Tuyển Đức vô địch, kinh tế Đức hưởng lợi lớn

(TNO) Áo đấu mới với 4 ngôi sao của tuyển Đức đã bán hết veo chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ sau chiến thắng tại Maracana, trước Argentina ở trận chung kết.

Tuyển Đức vô địch, kinh tế Đức hưởng lợi lớn   - ảnh 1Một mẫu áo đấu mới của tuyển Đức với 4 ngôi sao - Ảnh: AFP    

Hiện các nhà bán lẻ đang kỳ vọng lượng cầu sẽ còn tăng cao nữa trong vài ngày tới, khi người dân Đức đang rất phấn khích về chiến thắng lịch sử của đội nhà.

Hãng sản xuất đồ thể thao Đức Adidas đã nhìn thấy những lợi ích khi các khách hàng đang đổ xô đến những cửa hàng của hãng tại Frankfurt sau trận đấu giữa Đức và Argentina để tìm mua mẫu áo đấu mới của tuyển Đức, giá 84,95 euro.

Được biết, trước trận chung kết Adidas đã thực hiện một lô nhỏ những chiếc áo đấu với 4 ngôi sao trên ngực (ám chỉ 4 lần vô địch thế giới) nhằm đón đầu chiến thắng của tuyển Đức.

Tuyển Đức vô địch, kinh tế Đức hưởng lợi lớn   - ảnh 2Áo đấu của Goetze rất hút hàng - Ảnh Reuters    

Andre Langer là một trong những khách hàng may mắn có được chiếc áo đấu mang số 19 của Mario Goetze, người hùng với bàn thắng quyết định đưa tuyển Đức lên đỉnh thế giới.

Ông nói: “Trong sinh nhật Con trai tôi sẽ nhận được chiếc áo này, tất nhiên có 4 ngôi sao trên đấy, trong ngày sinh nhật 18 tuổi của nó. Còn lúc này, nó mới chỉ 1 tuổi mà thôi!”.

Vào sáng 14.7, website của Adidas để biển “hết hàng” bên cạnh những mẫu áo đấu mới của tuyển Đức. Hãng này cho biết những lô hàng mới đang được vận chuyển gấp bằng máy bay từ Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu cấp bách.

Tuyển Đức vô địch, kinh tế Đức hưởng lợi lớn   - ảnh 3

Adidas đã kết thúc ngày với chỉ số tăng 2,85 phần trăm và phát ngôn viên của hãng cho biết chiến thắng của tuyển Đức sẽ giúp công ty có thêm một cú hích “tăng trưởng nhẹ”.
Người đứng đầu hiệp hội các nhà bán lẻ thể thao VDS của Đức cho biết những chiếc áo cũ hầu như hoàn toàn được bán hết một ngày trước trận chung kết. 
Các nhà bán lẻ có thể mong chờ mùa kinh doanh hốt bạc sau kỳ nghỉ hè bởi hiệu ứng World Cup.

Tuyển Đức vô địch, kinh tế Đức hưởng lợi lớn   - ảnh 4Một khách hàng tìm mua áo đấu 4 sao của tuyển Đức - Ảnh: Reuters    

Các hiệp hội bán lẻ và nhà kinh tế đều hân hoan nói rằng chiến thắng của thầy trò HLV Joachim Loew có thể giúp thúc đẩy tiêu dùng tại Đức, vốn đã ở mức cao nhất trong hơn 7 năm rưỡi qua, ngay cả khi nó chỉ trong ngắn hạn.

“Đấy là điểm nhấn hoàn hảo cho tâm trạng người tiêu dùng đang rất tốt”, Kai Falk, phát ngôn viên của Hiệp hội bán lẻ Đức HDE cho biết.

Volker Treier, Phó trưởng phòng DIHK của ngành công nghiệp và thương mại, cho biết World Cup là ‘một thành công lớn cho nền kinh tế Đức”, và đã thực sự đem lại lợi ích hơn 2 tỉ euro - chủ yếu là cơ sở hạ tầng.

BÌNH LUẬN

Tối thiểu 10 chữ tiếng Việt có dấu không chứa liên kết

Hiển thị (5) bình luận
Hành Tinh Bóng Đá 08:55, 17.07.2014
Rất hay! Rất thú vị!
Chúng ta biết biết năm 2000, Đức là một con bệnh ở châu Âu.
Kinh tế suy thoái, bóng đá cũng khủng hoảng, không thắng nổi một trận nào ở EURO 2000.
Nhưng chỉ sau 14 năm, kinh tế Đức đã hồi phục, còn bóng đá Đức trở thành hình mẫu của thời toàn cầu hóa: nhanh, kỹ thuật, đa sắc tộc.
Chứng minh cụ thể: từ năm 2006 tới nay, Đức ít nhất đều lọt vào bán kết!
Quá đáng nể!!
Kiến Thức là Sức Mạnh 08:55, 17.07.2014
Hãng phần mềm SAP của Đức đã chỉ ra rằng bóng đá và nền kinh tế quốc gia có quan hệ mật thiết, tức tuyển Đức của ông Loew, vốn sử dụng không ít thành tựu khoa học kỹ thuật, sẽ còn tiến xa.

Ngay trước trận chung kết, ông Loew cũng đã mạnh miệng nói rằng tuyển Đức sẽ còn thống trị làng túc cầu nhiều năm nữa.

Hay quá, một cách làm bóng đá khiến nhiều nước sẽ phải học tập!!
Ami Communication 08:54, 17.07.2014
Trong quá khứ, những lần vô địch World Cup đều trùng với thời kỳ thăng hoa của kinh tế Đức.
Chẳng hạn: Năm 1954, Đức vượt qua Hungary, đánh dấu quá trình bắt đầu hồi phục kinh tế và chính trị hậu chiến tranh.
Giờ cũng sẽ là như thế!
Marketing School 08:52, 17.07.2014
Nhờ chiếc cúp vô địch lần thứ 4 trong lịch sử mà các thương hiệu "Made in Germany" ngày càng thu hút người tiêu dùng!
Nick Nguyễn 08:51, 17.07.2014
Khi đội trưởng đội tuyển Đức - Philipp Lahm nâng cao chiếc cúp vô địch tại sân Maracana lần thứ 4 trong lịch sử, cả anh và mỗi đồng đội đều đã kiếm thêm hơn 400.000 USD.

Tuy nhiên, phần thưởng mà Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB) bỏ ra cho các cầu thủ chỉ là cái giá rất nhỏ nếu so với lợi ích mà kinh tế Đức đạt được!

Xem thêm